Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển tích hợp của OnShip, khách hàng tùy chọn dịch vụ đối tác vận chuyển nào sẽ được áp dụng chính sách theo nhà vận chuyển với bưu gửi đó.

1. GHTK bồi thường hàng hóa như thế nào?

Người gửi hàng có trách nhiệm khai báo thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa trên hệ thống của GHTK. Đây sẽ là cơ sở cho việc xác định giá trị bồi thường khi xảy ra sự cố.
Toàn bộ đơn hàng của GHTK bắt buộc cần đóng bảo hiểm, mức phí như sau:

  • Giá trị hàng hóa < 1.000.000VNĐ (một triệu đồng): miễn phí bảo hiểm hàng hóa.
  • Giá trị hàng hóa >= 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng): Phí bảo hiểm là 0.5% giá trị hàng hóa (tối đa 20.000.000 VNĐ) (phí bảo hiểm đã bao gồm VAT).

Phí bảo hiểm phát sinh ngay tại thời điểm Shop đăng đơn thành công, đây là cơ sở để GHTK thực hiện bảo hiểm cho hàng hóa và không được hoàn lại trong mọi trường hợp. Khi có sự thay đổi những yếu tố làm cơ sở để tính phí bảo hiểm GHTK có quyền điều chỉnh phí bảo hiểm.

GHTK bồi thường 100% giá trị hàng hóa khai báo trên hệ thống khi mất hàng, bồi thường phần mất mát, hư hỏng, giảm giá trị trong trường hợp thiệt hại một phần (tối đa 20.000.000VNĐ) nếu người gửi (Shop) cung cấp giấy tờ xác định nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hóa đơn, chứng từ hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm kê khai trên hệ thống GHTK, …).

Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giảm sút giá trị, bị tráo đổi một phần (không thể khôi phục, thay thế, sử dụng) cần chứng minh được việc thiệt hại hoàn toàn do lỗi của GHTK. Căn cứ vào khối lượng bưu gửi người gửi đã bàn giao, GHTK bồi thường giá trị phần khối lượng bị hư hỏng, giảm sút giá trị.

Trường hợp người gửi không chứng minh được nguồn gốc và/hoặc giá trị hàng hóa, GHTK sẽ bồi thường tối đa 04 lần cước phí.
Giá trị hàng hóa bồi thường khi phát sinh tranh chấp được xác định căn cứ vào thông tin sản phẩm kê khai trên đơn hàng GHTK, hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Tùy vào trường hợp nhất định, GHTK có thể chấp nhận căn cứ theo giá bán công bố trên trang bán hàng của Shop.

Khách hàng thừa nhận và đồng ý rằng trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường GHTK chi trả đã bao gồm việc hoàn trả Cước phí Dịch vụ, phí bảo hiểm hàng hóa đã thanh toán cho GHTK (nếu có). Khách hàng từ bỏ và sẽ không thực hiện bất kỳ quyền (bao gồm cả quyền yêu cầu, quyền khiếu nại với cơ quan nhà nước, …) hoặc hành động nào khác chống lại GHTK trong các trường hợp: (1) GHTK đã hoàn thành việc bồi thường theo quy định; (2) phần tổn thất, thiệt hại vượt quá giới hạn trách nhiệm bồi thường của GHTK.


2. GHTK không chịu trách nhiệm bồi thường trong các trường hợp nào?

GHTK không có trách nhiệm bồi thường trong các trường hợp bên dưới:

  • Người yêu cầu bồi thường không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
  • Hàng hóa được giao/trả đúng thỏa thuận, GHTK không bồi thường bưu gửi Người nhận/ Shop đã nhận hàng.
  • Hàng hóa bị hư hại, mất mát do lỗi của bên gửi hàng/ người nhận (VD: Đóng gói không đúng quy cách; Người gửi dán sai mã đơn hàng, …).
  • Hư hỏng hàng hóa do lỗi từ phía người gửi (do đóng gói không bảo đảm…).
  • Do đặc tính tự nhiên hoặc khuyết tật vốn có của hàng hóa hay việc biến đổi của hàng hóa diễn ra theo tác động tự nhiên trong quá trình vận chuyển, bao gồm nhưng không giới hạn: hàng hóa bị thay đổi hình dạng, màu sắc khi nhiệt độ môi trường thay đổi, đặc điểm của hàng hóa gây ra tự cháy, biến chất, hao hút, han gỉ, nứt vỡ, …
  • Thiệt hại do ảnh hưởng của sự kiện bất khả kháng.Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan trong quá trình thực hiện Dịch vụ mà bên bị tác động không thể khắc phục được dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết như: động đất, mưa, bão, lũ, lụt, hỏa hoạn, chiến tranh, bạo loạn, tai nạn, quy định của pháp luật, yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền,…
  • Hàng hóa thuộc Danh mục hàng không nhận vận chuyển của GHTK hoặc theo quy định pháp luật; hàng hóa bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu, tiêu hủy hoặc cưỡng chế kiểm tra dẫn đến bị mất mát, giảm khối lượng, giảm chất lượng hoặc hư hỏng một phần.
  • Người gửi không cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, giấy tờ phục vụ cho việc giao hàng dẫn đến các thiệt hại như hàng hóa hư hỏng do để lâu, bị tịch thu, tiêu hủy, …).
  • Người khiếu nại không thông báo kịp thời, không cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu, phối hợp giải quyết khiếu nại.
  • Người gửi không khai đầy đủ thông tin Sản phẩm và giá trị hàng hóa khi tạo đơn.
  • Người gửi từ chối nhận lại Bưu gửi hoặc GHTK không liên hệ được với Người gửi sau khi GHTK đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ giao hàng, lưu kho.

Lưu ý: Hàng hóa cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc hóa đơn VAT đi kèm. Nếu không, GHTK không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa bị Quản lý Thị trường và các cơ quan chức năng thu giữ theo quy định của pháp luật. Trong mọi trường hợp, Khách Hàng cần khiếu nại ngay các vấn đề về Đơn hàng (trong ngày nhận đơn giao; ngay khi Shop nhận đơn trả) để GHTK kịp thời hỗ trợ.


An Tin Phat Express là nền tảng vận chuyển giúp Chủ Shop dễ dàng lựa chọn các đơn vị giao hàng đa dạng và nhanh chóng với chi phí rẻ nhất thị trường.